ติดหุ้นอยู่...ทำยังไงให้มีรายได้เพิ่มขึ้น

14 มีนาคม 67


           
           เราเชื่อว่า นักลงทุนคงจะเคยได้ยินคำพูดที่บอกว่า “ให้เงินทำงาน” กันมาแล้ว แต่ทราบหรือไม่ว่า ปัจจุบันเราสามารถ “ให้หุ้นทำงาน สร้างผลตอบแทนเพิ่มเติม นอกเหนือจากการได้รับเงินปันผล” ได้ด้วยเช่นกัน



           นักลงทุนระยะยาวส่วนใหญ่ ที่มีหุ้นอยู่ในพอร์ตโดยที่ไม่คิดจะขายหุ้นเหล่านี้ออกไป ด้วยเหตุผลร้อยแปด เช่น ซื้อหุ้นนี้มาด้วยราคาที่ต่ำมากๆ อยากถือหุ้นรับปันผลไปเรื่อยๆ หรือ คิดจะขายแต่ก็ขายไม่ลงเพราะขาดทุนอยู่ เลยถือไปก่อนละกันเพราะเห็นว่าเป็นเงินเย็น


           วันนี้เราเลยอยากจะมาแนะนำบริการที่ให้หุ้นในพอร์ตของนักลงทุนทำงาน สร้างผลตอบแทนเพิ่มเติม ด้วยบริการ SBL ฝั่งผู้ให้ยืมหุ้น ฟังชื่อแล้วอาจจะยาก แต่หลักการง่ายมากคือ นักลงทุนให้บริษัทหลักทรัพย์ฯ ยืมหุ้นในพอร์ต โดยที่จะได้รับค่าธรรมเนียมจากการให้ยืมหุ้น ประมาณ 2.5% ต่อปี* เห็นมั๊ยละว่า อัตรานี้สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์อีกนะ และก็ยังได้สิทธิในการได้รับปันผล หรือสิทธิต่างๆ ในหุ้นเหมือนเดิมอีกด้วย และที่สำคัญ หากต้องการขายหุ้นเมื่อไหร่ก็ขายได้ ว๊าววว...แบบนี้ก็ได้ด้วย แต่ไม่ใช่ว่าทุกคนที่ใช้บริการนี้จะถูกยืมหุ้นทุกคนนะคะ เพราะจะขึ้นอยู่กับระบบอัตโนมัติที่จะสุ่มเลือกผู้ให้ยืมในแต่ละครั้ง แต่เมื่อไหร่ที่ระบบยืมหุ้นจากนักลงทุน ไป นักลงทุนจะ สามารถดูรายการให้ยืมหุ้น กับรายงานผลตอบแทนจากการให้ยืมหุ้น ได้ผ่านเว็บไซต์ krungsricapital.com

           แต่เอ๊ะ ถ้าให้ยืมหุ้นแล้วอยากจะขายหุ้นเมื่อไหร่ก็ขายได้แบบนี้ นักลงทุนระยะสั้นและนักลงทุนระยะปานกลางก็สามารถเอาหุ้นมาให้ยืมได้เหมือนกันนี่นา รู้อย่างนี้แล้วไปสมัคร “ให้หุ้นทำงาน” กันนะคะ

หากนักลงทุนสนใจใช้บริการนี้สามารถติดต่อที่ปรึกษาการเงินและการลงทุนของท่าน โดยแจ้งว่า "ต้องการใช้บริการ SBL ฝั่งผู้ให้ยืม" เพียงเท่านี้ ท่านก็อาจจะได้รับผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นจากการติดหุ้นก็ได้นะคะ


ประโยชน์ของบริการ SBL ฝั่งผู้ให้ยืม


คลิกเพื่ออ่านรายละเอียดบริการ SBL เพิ่มเติม

อัตราค่าธรรมเนียมการให้ยืมหลักทรัพย์ (Lending Fee)

สนใจเปิดบัญชี SBL คลิกที่นี่

พบทุกคำตอบเรื่องเงินที่ Krungsri The Coach คลิกที่นี่ 











เปิดบัญชีหุ้น